Tác dụng của máy photocopy đã hỗ trợ công việc văn phòng như thế nào?

Chúng ta thường biết đến máy photocopy với tác dụng chính là sao chụp và in ấn liệu. Thực tế, đây là một thiết bị đa chức năng và chúng có thể làm nhiều hơn ngoài việc sao lưu thông thường. Bài viết này sẽ hé lộ cho các bạn biết nhiều hơn về những tác dụng của máy photocopy khi hỗ trợ công việc tại các văn phòng.

Tìm hiểu về máy photocopy

Máy photocopy còn được biết đến với tên gọi là máy sao chụp tự động/máy sao chụp quang học. Đây là thiết bị giúp cho việc sao chép tài liệu/hình ảnh lên giấy hay phim nhựa một cách nhanh chóng và thuận tiện. Để thực hiện được chức năng này, các máy photocopy cần sử dụng đến công nghệ máy phun mực, công nghệ xerography.

Đối với các loại máy photocopy hiện đại hầu hết đều sử dụng công nghệ xerography. Đây được xem là công nghệ tiêu chuẩn để sao chép các tài liệu văn phòng. Khi sử dụng công nghệ này, quy trình sấy khô bằng điện tích tĩnh điện trên bộ cảm quang nhạy cảm với ánh sáng nhằm thu hút và chuyển các hạt mực (bột) lên giấy sao chép dưới dạng hình ảnh. Các loại máy photocopy hiện đại có khả năng in màu tài liệu, xử lý các chu kỳ tác vụ với cường độ cao và có khả năng in tài liệu trên khổ giấy lớn.

Tác dụng của máy photocopy trong công việc văn phòng

  • Sao chép tài liệu với số lượng lớn và tốc độ nhanh chóng;
  • In ấn tài liệu trắng đen hoặc in màu sắc nét mà không cần mua thêm máy in;
  • Scan tài liệu chuẩn, sắc nét, rõ ràng với các thao tác cảm ứng đơn giản, nhanh chóng;
  • Các máy photocopy hiện đại tích hợp thêm tính năng Fax tài liệu trên hệ thống, giúp cho việc gửi tài liệu trở nên dễ dàng thuận tiện;
  • Máy có chế độ chia bộ tài liệu thông minh với chế độ chia bộ xếp chồng hay chia bộ điện tử, giúp tiết kiệm thời gian và chia bộ tài liệu trở nên chuẩn xác;
  • Khả năng dập ghim, đục lỗ tài liệu được thực hiện ngay sau khi sao chép file, in ấn hoàn thành.

Chỉ với việc sở hữu chiếc máy photocopy là có thể giúp giải quyết, xử lý nhanh chóng, hiệu quả các tài liệu tại văn phòng. Từ những thông tin trên đây, hy vọng các bạn sẽ biết nhiều hơn về tác dụng của máy photocopy tại văn phòng làm việc của mình.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *